Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Phát huy tối đa khả năng của nhân viên - Hr views

Nguồn tham khảo: download quản trị nguồn nhân lực

Phát huy tối đa khả năng của nhân viên

(HR) Một công ty thành công là khi biết phát huy tối đa khả năng của nhân viên vào sự phát triển của đơn vị. Một nhà quản lý xuất sắc đẹp là khi biết tạo điều kiện cho viên chức của mình diễn tả toàn bộ khả năng của mình.

Bên cạnh đó đây là một bài toán khó, không phải công ty nào, nhà quản lý nào cũng có thể tìm ra đáp án. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc phát huy sức mạnh tập thể để đơn vị vượt qua thời điểm khủng hoảng tài chính bây giờ.

Giúp viên chức xác định mục đích công việc thích hợp

Bạn nên biết không phải nhân viên nào cũng biết cách xây dựng mục đích trong công tác ăn nhập với bản thân. Là nhà quản lý, bạn cần giúp nhân viên của mình thiết lập các mục đích công việc. Hãy căn cứ vào mục tiêu chung của đơn vị, phòng ban và khả năng của viên chức để có một mục tiêu thích hợp.

Hãy giúp nhân viên của bạn có thêm niềm tin và tương trợ cần thiết trong quá trình họ thực hiện mục tiêu. Thường xuyên đánh giá và giám sát kết quả công tác, cũng là một nhiệm vụ bạn cần phải làm.

Xây dựng một môi trường làm việc tích cực

Nhân viên của bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn trong một môi trường tích cực. Hãy phát triển các   nhân sự  đọc thêm   kỹ năng giao dịch, tăng cường các hoạt động gắn kết tập thể để nhân viên của bạn coi doanh nghiệp như một gia đình.

Là một nhà quản lý, bạn cũng cần phát triển kỹ năng lắng tai và tư duy hăng hái. Hãy là người truyền máu nóng và ý thức làm việc hăng hái cho viên chức của bạn.

Luân chuyển công tác

Có một thực tế không phải nhân viên nào của bạn cũng đang làm đúng công tác thích hợp với khả năng của họ. Với tư cách là một người quản lý cấp trên, bạn đừng ngại việc thực hành công tác luân chuyển công tác cho viên chức của mình.

Bạn hãy trung thực trong việc kiểm tra khả năng thực sự của nhân viên. Hãy để nhân viên của bạn được nói lên và thực hiện các công tác mà họ yêu thích. Sau một thời gian dài có thể là 6 tháng đến 1 năm, bạn hãy tạo điều kiện cho viên chức của mình được thực hiện các công tác khác hoặc đảm đương các vị trí có nhiều thử thách hơn. Sự đổi thay về thuộc tính công tác và đề xuất công việc sẽ giúp viên chức của bạn không ngừng cố gắng.

Cổ vũ và cổ vũ viên chức

Là một viên chức, ai cũng mong muốn kết quả và những cố gắng công tác của mình được xác nhận. Nếu bạn là một nhà quản lý, bạn cần thấu hiểu những mong muốn chính đáng này. Hãy khen thưởng viên chức của mình mỗi khi họ có những thành tích và đôi khi là những lời tuyên dương trước mọi người cũng khiến viên chức của bạn thêm động lực làm việc.

Bạn cần xây dựng một chiến lược cổ vũ và khen thưởng phù hợp với công ty. Hãy phát triển các hình thức khích lệ ý thức thay vì các điều kiện vật chất vào thời điểm khủng hoảng này.

Quantri.Vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét